Namura-Coffee

Thailand, Namura Coffee

Origin of Namura Coffee

Process : Natural, Pulped Natural
Type : Processor / Buyer / Farmer
Elevation : 1200 m.
Subdistrict : Dulapur, Huai Hom
District : Mae La Noi
Province : Mae Hong Son
Country : Thailand

Find Namura Coffee on Google Map

Dulapur Village View
Namura-Coffee-Cherries
Namura Coffee Processor

Namura Coffee

แยกจากถนนสาย 108 ถนนสายหลักสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน มาทางถนนสายชนบทเลขที่ 1266 ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็จะถึงหมู่บ้านดูลาเปอร์ และเป็นที่ตั้งของ Namura Coffee

ดูลาเปอร์ เกิดขึ้นจากการผสมคำสองคำในภาษาปกาเกอะญอ ได้แก่ ดูลา แปลว่าที่ไร่ และ เปอร์ แปลว่าที่ราบที่มีความชันไม่มาก ซึ่งกาแฟนับได้ว่าเป็นหนึ่งในพืชเศรษฐกิจที่ปลูกกันอย่างแพร่หลายในหมู่บ้านดูลาเปอร์และแถบอำเภอแม่ลาน้อย เนื่องจากบริเวณอำเภอแม่ลาน้อยมีอากาศเย็นตลอดทั้งปีทำให้ผลกาแฟที่ได้จากแหล่งนี้มีขนาดเล็กกว่าทั่วไป

Namura Coffee ก่อตั้งในปี 2012 เป็นโรงสีกาแฟขนาดเล็กตั้งอยู่ที่ความสูงประมาณ 1,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ผู้ที่ทำการ Process ที่นี่คือคุณกิจชญานันท์ ชมสนุก หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า พี่แดง โดย Namura Coffee แปรรูปกาแฟเชอรี่จากทั้งสวนของตัวเองและรับซื้อผลกาแฟจากสวนของเกษตรกรที่อยู่ใกล้เคียงกัน


Namura Coffee Process
Namura Coffee washed cherries
Namura Coffee Pulped Cherries
Namura Coffee Cherries pulped
Namura Coffee Fermented Coffee
Namura Coffee Afircan bed

Processing

Namura Coffee ใช้อุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเบา, มีราคาถูก, และสามารถหาได้ทั่วไป แต่ถูกนำมาใช้อย่างเป็นระบบ เช่นการใช้ตระกร้าแช่ลงในกะละมังสำหรับล้างกาแฟทำให้ไม่ต้องช้อนผลกาแฟทั้งหมดออกมาเพื่อจะนำไปปอก ทำให้ลดขั้นตอนในการทำงานลง โดย Process ที่ทำได้แก่ Natural Process และ Pulped Natural Process


Namura’s Coffee Beans

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.